Dưỡng da

Làm sao để cải thiện làn da trong 7 ngày?

“Nhất dáng, nhì da”, là phụ nữ ai cũng muốn có làn da đẹp. Nhưng nếu chỉ chăm sóc da chủ yếu là làm sạch và dưỡng da , như vậy vẫn chưa đủ. Ít ai biết rằng, để các sản phẩm dưỡng da phát huy tác dụng, thì phải có phương pháp chăm sóc da khoa học.
Để có được làn da sáng mịn, khoẻ - đẹp từ bên trong mà không cần đi spa hay dùng mỹ phẩm đắt tiền, bạn phải có một kế hoạch chăm sóc da theo các bước sau:

1. Tẩy da chết
Đôi khi, chúng ta chỉ chú tâm đến việc dưỡng da mà quên đi một việc vô cùng quan trọng trong quá trình chăm sóc da-đó là tẩy tế bào chết . Hằng ngày, da chúng ta tiếp xúc với môi trường, biến đổi nội tiết, chế độ dinh dưỡng,..làm da trở nên khô ráp, đen sạm, sần sùi dễ bong tróc, làm bít lỗ chân lông mà nó còn ngăn cản việc hấp thụ các sản phẩm chăm sóc da. Vậy nên, bạn đừng quên tẩy tế bào chết từ 1-2 lần/tuần để giúp da luôn được "hít thở" từ đó làn da dễ tiếp nhận dưỡng chất từ những sản phẩm dưỡng da, giúp da mềm mại, mịn màng hơn, đều màu hơn, giữ ẩm tốt hơn.

Bạn có thể tẩy tế bào chết bằng phương pháp tự nhiên mà nhiều bạn nữ đang dùng là trộn bột yến mạch cùng sữa tươi/sữa chua. Sau 20 phút, làn da bạn không những được làm sạch mà vô cùng mịn màng, mềm mượt.

2. Rửa mặt:

Theo các chuyên gia khuyên, chúng ta chỉ nên rửa mặt 2 lần/ngày là đủ. Nếu bạn rửa nhiều hơn 2 lần/ngày thì da sẽ bị khô. Nên rửa mặt bằng nước lạnh để lổ chân lông se khít, hạn chế bụi bẩn, vi sinh vật xâm nhập vào da. Đừng nên rửa mặt bằng nước ấm, các lổ chân lông sẽ giãn nở, đó là một trong những nguyên nhân gây mụn.
3. Dinh dưỡng khoa học:
Để có làn da đẹp, bạn cần chế độ dinh dưỡng khoa học: ngoài trái cây và rau xanh là nguồn thực phẩm cung cấp vitamin, tăng cường sức sống cho một làn da khoẻ-đẹp, bạn cần tăng cường sắt, kẽm, khoáng chất và các protein tự nhiên như ngũ cốc, thịt, cá hồi, cá thu để làn da trẻ trung, sáng đẹp hơn. Tuy nhiên, tác dụng của mỗi loại trái cây, rau xanh đối với làn da là khác nhau:

  - Vitamin C giúp hình thành Collagen, ngăn ngừa nếp nhăn, giúp da trở nên mịn màng: dâu tây, cam , quýt, bưởi chanh, bông cải xanh.
  - Vitamin E giúp làn da chống chọi với ánh nắng mặt trời, chống oxi hoá: nên ăn nhiều hạt hướng dương, hạnh nhân.

4. Uống nước
Như chúng ta đã biết, nước chiếm 70% trong lượng cơ thể, trong đó da chứa đến 15% là nước. Lượng nước chúng ta cần uống hàng ngày là: 2 lít nước/ngày
Nếu như, chúng ta không thường xuyên uống nước thì cơ thể sẽ bị thiếu nước, dẫn đến da sẽ bị khô. Ngoài tác dụng bổ sung nước cho cơ thể, việc uống nước còn làm sạch cơ thể, loại bỏ độc tố, nước còn giúp đẩy chất nhờn và bụi bẩn khỏi bề mặt da.

5. Vận động

Các bài tập vận động như Aerobic, Yoga không chỉ giúp bạn giữ dáng mà còn mang đến làn da đẹp, khoẻ mạnh (vẻ đẹp bên trong).Vận động là điều rất cần thiết cho các bạn nữ làm việc văn phòng, nó thúc đẩy tuần hoàn máu, tăng lượng oxi đến da, dung hoà các gốc tự do tác động xấu đến da, và mang đi các chất thải từ tế bào

6. Detox

Khi nào cần detox? Khi bạn thấy da mặt bị nổi mụn hay thường xuyên bị mụn, da mặt không đều màu là do cơ thể tích luỹ nhiều độc tố. Vì vậy, muốn có làn da đẹp, bạn cần phải detox để loại bỏ độc tố. Có nhiều cách detox nhưng cách detox đơn giản nhất, không mất nhiều thời gian nhất là uống 1 ly nước chanh với mật ong ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng.Trong thời gian detox, bạn nên kiêng nước uống có cồn, chất ngọt, mặn, dầu mỡ, thức ăn nhanh.

7. Tránh nắng

Vào sáng sớm, trước 9 giờ, bạn cần tắm nắng để giúp cơ thể tổng hợp Vitamin D. Tuy nhiên, sau 9 giờ, bạn nên hạn chế tiếp xúc ánh nắng vì ánh nắng lúc này với tia UVA, UVB làm da bị nám, nhanh lão hoá và gây ung thư da. Nếu bắt buộc phải ra ngoài trong thời gian từ 10 -2 giờ, bạn nên che chắn kỹ như trang phục chống nắng, đội nón, mang dù, và đặc biệt là phải dùng kem chống nắng để bảo vệ da.

Bình luận

← Previous post
Next post →